Xuất bản thông tin

null Nâng cao chỉ số cải cách hành chính

Chi tiết bài viết Tin tức

Nâng cao chỉ số cải cách hành chính

Sáng ngày 10/9/2020, Ủy ban nhân dân huyện Cao Lãnh tổ chức Hội nghị chuyên đề về cải thiện Chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI), Chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công (PAPI) và Chỉ số cải cách hành chính (PAR index)  năm 2020. Ông Lê Chí Thiện, Phó Bí thư Huyện ủy/ Chủ tịch Ủy ban nhân dân Huyện chủ trì Hội nghị.

Ông Lê Chí Thiện phát biểu tại Hội nghị

Theo đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện yêu cầu thủ trưởng các đơn vị; Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, thị trấn, công chức, viên chức thực hiện tốt mục tiêu duy trì và cải thiện chỉ số thành phần năng lực cạnh tranh cấp huyện. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động của các ngành, xã, thị trấn trong việc thực hiện tốt chủ trương “Chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp”, nhằm cải thiện môi trường đầu tư – sản xuất – kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo điều kiện thu hút đầu tư và khuyến khích các thành phần kinh tế cùng phát triển, góp phần duy trì và cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh của Tỉnh.

Quang cảnh Hội nghị

Đồng thời huy động được sự tham gia tích cực, tự giác của các cá nhân trong mỗi cơ quan, đơn vị nhằm tạo sự chuyển biến rõ nét về kỷ luật, kỷ cương hành chính; tập trung đẩy mạnh khai thác, sử dụng và ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành và giải quyết thủ tục hành chính. Phối hợp với Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội cùng cấp thường xuyên tuyên truyền về nội dung Chỉ số PAPI; lồng ghép việc thực hiện các nội dung của Chỉ số PAPI vào các chương trình tiếp xúc, đối thoại của chính quyền với Nhân dân để người dân biết, tích cực tham gia; đồng thời, giám sát việc thực hiện của các cơ quan hành chính Nhà nước.

 Trong 6 tháng đầu năm 2020, kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông: cấp Huyện tiếp nhận 13.930 hồ sơ, đã giải quyết 12.767 hồ sơ, đang giải quyết 1.163 hồ sơ; cấp xã tiếp nhận 15.625 hồ sơ, đã giải quyết 15.538 hồ sơ, đang giải quyết 87 hồ sơ. Phối hợp với Bưu điện Huyện thực hiện dịch vụ Bưu chính công ích đã tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính 1.491 hồ sơ; Mô hình hẹn giờ hướng dẫn và trả kết quả tại nhà theo yêu cầu của người dân đã tiếp nhận 11 hồ sơ; dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 phát sinh 484 hồ sơ; tiếp tục tổ chức thực hiện hiệu quả Đề án thí điểm chuyển giao các nhiệm vụ, dịch vụ hành chính sang Bưu điện văn hoá đối với xã Ba Sao, Nhị Mỹ, Tân Hội Trung, Bình Hàng Trung và Bình Hàng Tây.

Minh Tâm