Xuất bản thông tin

null Hội nghị chất vấn giữa hai kỳ họp HĐND huyện Cao Lãnh

Chi tiết bài viết Tin tức

Hội nghị chất vấn giữa hai kỳ họp HĐND huyện Cao Lãnh

Sáng 31/05, Hội đồng nhân dân huyện Cao Lãnh tổ chức Hội nghị chất vấn giữa hai kỳ họp HĐND Huyện đối với Chủ tịch Ủy ban nhân huyện Cao Lãnh và các ngành chuyên môn có liên quan với chủ đề "Trách nhiệm Uỷ ban nhân dân Huyện trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính". Đồng chí Lê Chí Thiện, Bí thư Huyện ủy/Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Cao Lãnh chủ trì Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị đã ghi nhận 8 nội dung mà đại biểu Hội đồng nhân dân Huyện chất vấn xoay quanh các vấn đề: Phân tích điểm số cải cách, hành chính, chế độ công vụ, cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức bộ máy hành chính; cải cách tài chính công; xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số; tác động của cải cách hành chính đến tổ chức, người dân và chỉ số sự hài lòng của người dân thông qua điều tra xã hội học.

Ông Nguyễn Thế Hồng Trung phát biểu tại Hội nghị

Tiếp nhận các ý kiến chất vấn của các đại biểu HĐND huyện những nội dung có liên quan đến người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong giải quyết thục tục hành chính, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Huyện Nguyễn Thế Hồng Trung đưa ra giải pháp trước mắt là cải thiện, nâng cao chỉ số cải cách hành chính; chấn chỉnh thái độ làm việc của cán bô, công chức trong giải quyết thủ tục hành chính. Tăng cường cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính. Chỉ đạo các ngành Huyện phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Bưu điện Huyện, Văn phòng Đăng ký Đất đai chi nhành Huyện trong công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn huyện. Rà soát lại quy trình giải quyết thủ tục hành chính, việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; tăng cường cán bộ, công chức tại bộ phận một cửa, không để phát sinh hồ sơ trễ hẹn hoặc hồ sơ trả lại cho dân nhiều lần. Ứng dụng mạnh mẽ công nghiệ thônb tin trong hoạt động lãnh đạo điều hành của UBND huyện và công tác quản lý nhà nước của các phòng chuyên môn Huyện, yêu cầu văn bản được lưu chuyển qua môi trường mạng (thông qua phần mềm iDesk) không sử dụng văn bản giấy (trừ văn bản mật). Ứng dụng công nghệ số để đồng hành, phục vụ Nhân dân trong sản xuất và đời sống hằng ngày; xây dựng “chính quyền thân thiện, phục vụ doanh nghiệp và Nhân dân”.

Đ/c Lê Chí Thiện phát biểu tại Hội nghị

Kết luận buổi chất vấn, đồng chí Lê Chí Thiện, Bí thư Huyện ủy/Chủ tịch Hội đồng nhân dân Huyện yêu cầu các cơ quan Huyện và UBND xã, thị trấn tổ chức thực hiện nâng cao sự hài lòng của người dân về tiếp cận dịch vụ công, giải quyết thủ tục hành chính, kết quả giải quyết thủ tục hành chính; tiếp nhận và xử lý phản ánh kiến nghị liên quan đến thủ tục hành chính. Lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức doanh nghiệp làm thước đo hiệu quả chất lượng công tác Cải cách hành chính; niêm yết công khai đầy đủ các vấn đề liên quan đến thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đến giao dịch; thường xuyên rà soát, đề xuất đơn giản hoá thủ tục hành chính, cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính để phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính; kịp thời đề xuất thay thế, xử lý những công chức, viên chức có hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà trong giải quyết các thủ tục hành chính, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị thực hiện chưa nghiêm hoặc có công chức, viên chức vi phạm để làm cơ sở đánh giá mức độ hoàn thành cuối năm./.

Trần Ngộ