Xuất bản thông tin

null Phường 2 duy trì các mô hình Cải cách hành chính phục vụ Nhân dân

Cải cách hành chính Chi tiết bài viết

Phường 2 duy trì các mô hình Cải cách hành chính phục vụ Nhân dân

Góp phần nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước, tạo sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các dịch vụ công trên địa bàn Phường. Thời gian qua, Ủy ban nhân dân Phường 2 đã duy trì và tổ chức thực hiện các mô hình mới, cách làm hay trong công tác Cải cách hành chính như: Mô hình Ngày chủ nhật thân thiện; Ngày thứ 2, 4, 6 trực tuyến – không giấy tờ; Quản lý dữ liệu công dân, Thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Ủy ban nhân dân Phường, Tổ hỗ trợ chứng thực bản sao điện tử, 30 phút tăng thêm.

Công chức Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả Ủy ban nhân dân Phường 2 tiếp và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân

Theo đó, từ đầu năm 2024 đến nay Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả Phường đã tiếp nhận 1.564 hồ sơ, trong đó có 1.563 hồ sơ tiếp nhận trực tuyến, chiếm tỷ lệ 99,93%; kết quả giải quyết: 1.521 hồ sơ (Hồ sơ giải quyết sớm hạn: 1.435 hồ sơ, hồ sơ giải quyết đúng hạn: 85 hồ sơ, hồ sơ giải quyết trễ hạn: 01 hồ sơ). Số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính được 1.487/1.564 hồ sơ, đạt tỷ lệ 95,07%. Thanh toán không dùng tiền mặt khi giao dịch các thủ tục hành chính với số tiền 9.205.000 đồng và thanh toán dịch vụ công trực tuyến với số tiền 62.139.000 đồng. Tổ hỗ trợ chứng thực bản sao điện tử được thực hiện chứng thực 2.512 hồ sơ.

Các mô hình mang lại hiệu quả, làm giảm chi phí đi lại cho tổ chức, cá nhân; góp phần nâng cao sự hài lòng của tổ chức, cá nhân trong thực hiện thủ tục hành chính. Thời gian tới, Ủy ban nhân dân Phường tiếp tục duy trì các mô hình hiệu quả, đồng thời nghiên cứu thành lập mô hình Cải cách hành chính mới./.

Thành Đạt (UBND Phường 2)