アセットパブリッシャー

null Những tấm lòng nhân ái giữa mùa dịch Covid-19

Trang chủ Báo chí với Đồng Tháp

Những tấm lòng nhân ái giữa mùa dịch Covid-19

Đợt dịch bệnh Covid-19 tái bùng phát lần thứ 4 diễn biến hết sức phức tạp, làm ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống của người dân. Với mục đích sẻ chia khó khăn với địa phương, đã có nhiều cơ quan, tập thể, cá nhân, doanh nghiệp có những việc làm, nghĩa cử cao đẹp. Người góp tiền, người góp gạo, người góp nhu yếu phẩm, nước uống, nước sát khuẩn… Tất cả đều đáng trân trọng và góp phần lan tỏa tinh thần đoàn kết, góp sức cho cuộc chiến đẩy lùi dịch Covid-19.

Trong thời điểm dịch bệnh, bà con nghèo khó khăn từ việc làm, thu nhập đến bữa ăn hàng ngày. Thấu hiểu được người nghèo cần giúp đỡ, bà Nguyễn Thị Huệ, ấp Mỹ Đông Ba, xã Mỹ Thọ đã gửi tặng 2.000.000 đồng cho địa phương để góp một chút công sức chung tay trong công tác phòng chống dịch. Bà Huệ bày tỏ suy nghĩ như sau: “Tôi có tiền trợ cấp lãnh hàng tháng từ chế độ chính sách tù đày và vợ liệt sĩ, xem truyền hình thấy anh em cực khổ, tôi tự nguyện tặng tiền mua thức ăn để anh em canh gác kiểm soát ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19 hạn chế lây lan trong cộng đồng”.

Mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé giúp chiến thắng dịch bệnh, với phương châm giúp đỡ người nghèo là giúp đỡ chính mình, anh Huỳnh Ngọc Sang, ấp Mỹ Đông Bốn, xã Mỹ Thọ đã ủng hộ 3.000.000 đồng để cùng chung tay chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch bệnh Covid-19, anh Ngọc Sang chia sẻ: “Tôi nghe xã kêu gọi, Tôi có một tấm lòng có cái gì giúp cái đó, Tôi đã giúp xã Mỹ Thọ một số tiền để giúp người dân quê mình để phòng chống dịch, tôi rất là vui”.

Ông Nguyễn Văn Dư, ấp Mỹ Đông Nhì, xã Mỹ Thọ cho biết: Dịch bệnh đang phức tạp, nhiều người dân từng ngày chống chọi với cuộc sống khó khăn, thiếu thốn thực phẩm. Tôi đã giúp 5.000.000 đồng cho bà con nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Qua lời kêu gọi của MTTQ Việt Nam Xã đã có nhiều phần quà của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, đã góp phần giúp cho bà con nghèo trên địa bàn xã ổn định cuộc sống, những tấm lòng, những tấm chân tình đó thật đáng quý. Sau khi tiếp nhận, địa phương đã phân bổ, hỗ trợ 428 phần quà đến tận tay bà con hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn và các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt phòng chống dịch Covid-19 trị giá 197 triệu đồng. Ông Nguyễn Văn Yên - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Mỹ Thọ nói: “Ban thường trực Mặt trận Tổ quốc, các ban ngành, đoàn thể kêu gọi bà con Nhân dân trong ngoài xã để cùng chống dịch. Qua đó, đã nhận nhiều tấm lòng, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn và ngoài địa phương đã hỗ trợ vật chất tinh thần gồm gạo, mì, nhu yếu phẩm hỗ trợ đời sống cho bà con và cho lực lượng các chốt phòng chống dịch trên địa bàn”.

Chặng đường chống dịch thời gian qua cho thấy: Càng trong khó khăn, tinh thần tương thân, tương ái càng được khơi dậy. Dịch bệnh rồi sẽ sớm được đẩy lùi, nhưng sự tử tế, tình yêu thương được kết nối, lan tỏa từ những tấm lòng vàng vẫn còn đọng lại mãi, người trao và người được nhận đều cùng nhau nở nụ cười hạnh phúc và quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19./.

Trần Ngộ