Ủy ban nhân dân xã Mỹ Trà triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác Cải cách hành chính năm 2025
Chiều ngày 07/02/2025, Ủy ban nhân dân xã Mỹ Trà tổ chức triển khai kế hoạch Cải cách hành chính (CCHC) năm 2025 đến tất cả cán bộ công chức, người hoạt động không chuyên trách, các tổ chức chính trị - xã hội, Ban nhân dân các ấp trên địa bàn xã.
Trong năm 2024, nhờ sự hỗ trợ, hướng dẫn của các Phòng, Ban, Ngành Thành phố, sự quyết tâm của tập thể cán bộ xã, công tác CCHC xã Mỹ Trà chuyển biến tích cực, cuối năm xếp loại tốt. Chất lượng và điểm số của Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, Doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử của Thành phố, tỷ lệ giải quyết TTHC sớm hạn, đúng hạn duy trì đạt trên 100%; tỷ lệ số hóa thành phần hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC đạt 100%; mức độ hài lòng của người dân, Doanh nghiệp trong thực hiện TTHC đạt 100%.
Tại Hội nghị triển khai, các đồng chí lãnh đạo và công chức chuyên môn, người hoạt động không chuyên trách, Ban nhân dân các ấp trên địa bàn xã cùng nhau trao đổi, thảo luận, đưa ra các giải pháp thiết thực, giảm chí phí, thời gian đi lại, tạo điều kiện thuận lợi, minh bạch trong giải quyết TTHC, mang đến sự hài lòng cho Nhân dân.
Ông Huỳnh Kim Thuần - TUV/Bí thư Đảng uỷ/Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Phát biểu tại Hội nghị ông Huỳnh Kim Thuần - Thành uỷ viên/ Bí thư đảng ủy/ Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã yêu cầu tất cả cán bộ công chức, người hoạt động không chuyên trách, phối hợp cùng các tổ chức chính trị - xã hội, tổ công nghệ số cộng đồng của xã, Ban nhân dân các ấp nâng cao chất lượng và hiệu quả giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông gắn với ứng dụng công nghệ thông tin; thực hiện tốt công tác hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, số hóa và trả kết quả giải quyết TTHC trên địa bàn xã theo Đề án của Tỉnh; đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ, hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết hồ sơ TTHC qua dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần đối với các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết cấp xã; nâng cao chất lượng cải cách thể chế công vụ, xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số; xây dựng và triển khai các mô hình, cải tiến áp dụng công nghệ số, công nghệ thông minh nhằm rút ngắn thời gian, nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC cho người dân được kịp thời, tỷ lệ trả kết quả giải quyết sớm hạn và đúng hạn đạt 100%.
Bích Huệ