Asset Publisher

null Thành phố Cao Lãnh được xếp loại "Xuất sắc" theo Bộ Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công

Thành phố Cao Lãnh được xếp loại "Xuất sắc" theo Bộ Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công

Năm 2024, thành phố Cao Lãnh đã tập trung vào việc nâng cao hiệu quả và chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp qua việc cải cách thủ tục hành chính.

Thành phố đã đẩy mạnh rà soát 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền cấp huyện và cấp xã; qua đó, đã đề xuất cắt giảm, đơn giản hóa 58 thủ tục hành chính, để tiết kiệm chi phí cho người dân và doanh nghiệp. Đồng thời, chú trọng vào nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; từ đó, tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và sớm hạn tại Bộ phận Một cửa Thành phố và xã phường đạt trên 99%.

Người dân thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả Thành phố

Ưu tiên số hóa và ứng dụng công nghệ thông tin vào số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính: tỷ lệ số hóa hồ sơ đầu vào đạt 100%, số hóa kết quả còn hiệu lực đạt 100%, tỷ lệ nộp hồ sơ qua Dịch vụ công trực tuyến đạt trên 80%, tỷ lệ thanh toán trực tuyến đạt trên 75%, cung cấp tốt dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia đạt 100% chỉ tiêu được giao. Tỷ lệ xử lý văn bản, hồ sơ công việc trên môi trường mạng đạt trên 90%, tỷ lệ sử dụng ký số 02 lớp đạt trên 95%.

 Thành phố duy trì tổ chức các buổi gặp gỡ, tiếp xúc, đối thoại với người dân, doanh nghiệp để kịp thời tiếp thu ý kiến phản ánh, kiến nghị và các vấn đề liên quan. Việc này thể hiện sự quan tâm và lắng nghe của chính quyền đối với người dân và doanh nghiệp. Tổ chức tiếp xúc, đối thoại về chính sách giảm nghèo, lao động, việc làm năm; đối thoại với thanh niên; đối thoại qua sóng truyền thanh, qua đó Lãnh đạo UBND Thành phố và đại diện các cơ quan, đơn vị chuyên môn đã kịp thời giải đáp các ý kiến của người dân, doanh nghiệp quan tâm.

Với sự quyết tâm và nỗ lực của chính quyền trong việc cải thiện môi trường hành chính, hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp, Thành phố tiếp tục triển khai nâng chất và nhân rộng 09 mô hình cải cách hành chính và có thêm 04 mô hình, sáng kiến mới được áp dụng trong năm 2024. Qua đó, Thành phố đạt chỉ số với trên 90 điểm, xếp loại "Xuất sắc" theo Bộ Chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử.

Với sự nỗ lực của các cấp chính quyền và sự tham gia của người dân, doanh nghiệp để đạt kết quả nêu trên Thành phố tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra cải cách thủ tục hành chính tại 100% cơ quan hành chính, để kịp thời phát hiện và khắc phục những hạn chế trong phục vụ người dân và doanh nghiệp, nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính, góp phần vào sự thành công trong công cuộc chuyển đổi số, xây dựng thành phố thông minh, hiện đại./.

Chí Hiếu