Phường 3 ứng dụng mã QR trong việc niêm yết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả
Với mục tiêu không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng phục vụ người dân, Ủy ban nhân dân Phường 3 đã niêm yết các thủ tục hành chính bằng hình thức quét mã QR Code trên bảng niêm yết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả của UBND Phường, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức tìm hiểu, thực hiện thủ tục hành chính.
Người dân quét mã QR thực hiện thủ tục hành chính
Công chức Phường 3 hướng dẫn người dân ứng dụng mã QR thực hiện thủ tục hành chính
Công chức Phường 3 hướng dẫn người dân điền thông tin thực hiện thủ tục hành chính sau khi quét mã QR
Mỗi mã QR tích hợp thông tin của một lĩnh vực như quy trình các bước thực hiện; thành phần hồ sơ; thời gian giải quyết hồ sơ; yêu cầu của TTHC, căn cứ pháp lý; biểu mẫu; mức phí hoặc lệ phí,…Sau khi quét mã TTHC cần làm, công chức Phường 3 hướng dẫn cách điền thông tin trong TTHC.
Việc tra cứu TTHC bằng mã QR Code là bước đệm trong cải cách hành chính và chuyển đổi số, giúp người dân làm quen với việc sử dụng công nghệ số bằng điện thoại thông minh thay vì sử dụng văn bản giấy. Trên cơ sở thực hiện ứng dụng QR giúp người dân tiết kiệm thời gian, công sức và giảm thiểu việc đi lại, phát huy hiệu quả, hạn chế số lượng hồ sơ bổ sung; niêm yết công khai là nội dung quan trọng, thể hiện sự minh bạch của cơ quan hành chính nhà nước về TTHC.
Thời gian tới, UBND Phường triển khai việc niêm yết các văn bản hành chính tại trụ sở UBND Phường tích hợp thêm mã QR Code, qua đó, góp phân xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số.
Xuân Đào (UBND Phường 3)