Asset Publisher

null Phường 4 phát huy hiệu quả mô hình “6 thủ tục – 6 giải quyết tại chỗ” thực hiện thủ tục hành chính

Trang chủ Post details

Phường 4 phát huy hiệu quả mô hình “6 thủ tục – 6 giải quyết tại chỗ” thực hiện thủ tục hành chính

Năm 2022, Ủy ban nhân dân Phường 4 đã ra mắt mô hình “6 thủ tục – 6 giải quyết tại chỗ” và không sử dụng tiền mặt khi thanh toán phí, lệ phí tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả.

Người dân đến UBND Phường 4 thực hiện các thủ tục hành chính

Qua ba năm thực hiện, mô hình phú hợp với thực tiễn thực hiện nhiệm vụ của địa phương. Tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả đã tiếp nhận và trả kết quả 13.004 hồ sơ, đối với thủ tục chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ, văn bản do cơ quan tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam cấp hoặc chứng nhận; Thủ tục chứng thực chữ ký trong các giấy tờ, văn bản; Thủ tục cấp bản sao trích lục hộ tịch; Thủ tục đăng ký kết hôn và đăng ký lại kết hôn; Thủ tục đăng ký lại khai sinh; Thủ tục đăng ký khai tử và đăng ký lại khai tử

Người dân đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Ủy ban nhân dân Phường 4 thực hiện 1 trong 6 thủ tục nêu trên sẽ được hỗ trợ giải quyết tại chỗ và nhận kết quả chỉ sau tối đa 30 phút. Song song với việc thực hiện mô hình “6 thủ tục – 6 giải quyết tại chỗ”, Ủy ban nhân dân Phường thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt đối với phí, lệ phí khi thực hiện thủ tục hành chính thông qua quét mã VNPAY-QR. Từ năm 2023 đến nay đã có 161 lượt thanh toán thông qua quét mã VNPAY-QR với tổng số tiền 12.995.000đồng đã mang lại nhiều kết quả khả quan, tiết kiệm thời gian, chi phí, hạn chế đến mức thấp nhất việc đi lại nhiều lần của dân người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân Phường, bảo đảm công khai, minh bạch góp phần vào thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác cải cách hành chính của Phường.

Mô hình này, Ủy ban nhân dân Phường 4 tiếp tục duy trì trong thời gian tới, với phương châm lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo đánh giá chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, hướng đến mục tiêu xây dựng chính quyền phục vụ Nhân dân.

Nguyễn Lâm Thơ (UBND Phường 4)